ผลการประเมินคุณภาพภายในการอาชีวศึกษา
ตามมาตราฐานการอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ. 2559
ตัวบ่งชี้
มาตราฐาน |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
รวม |
เฉลี่ย |
1 |
5 |
5 |
- |
- |
- |
- |
10 |
5.0 |
2 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
30 |
5.0 |
3 |
5 |
5 |
4 |
5 |
- |
- |
19 |
4.75 |
4 |
5 |
5 |
- |
- |
- |
- |
10 |
5.0 |
รวม |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
69 |
4.92 |
สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา
1. ระดับตัวบ่งชี้
1.1 ตัวบ่งชี้ที่อยู่ในระดับคุณภาพ ดีมาก จำนวน 13 ตัวบ่งชี้
1.2ตัวบ่งชี้ที่อยู่ในระดับคุณภาพ ดี จำนวน 1 ตัวบ่งชี้
1.3ตัวบ่งชี้ที่อยู่ในระดับคุณภาพ พอใช้ จำนวน - ตัวบ่งชี้
1.4
ตัวบ่งชี้ที่อยู่ในระดับคุณภาพ ต้องปรับปรุง จำนวน - ตัวบ่งชี้
1.5 ตัวบ่งชี้ที่อยู่ในระดับคุณภาพ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน จำนวน - ตัวบ่งชี้
2. จุดเด่น
1. ผู้บริหารทุกระดับมีความมุ่งมั่น พัฒนางานทุกพันธกิจ ได้ผลลัพธ์เป็นที่ประจักษ์ต่อชุมชน สังคม
2. บุคลากรและนักศึกษา มีผลงานเด่น ได้รับรางวัล ทั้งระดับภาค จังหวัด และระดับชาติ อย่างต่อเนื่อง
3. บริการวิชาการ แก่ชุมชน สังคม สามารถสร้างประโยชน์ให้หน่วยงาน สถานประกอบการภาครัฐและเอกชน เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ของอาจารย์ นักศึกษาในสถานศึกษา และสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้แก่นักศึกษา
3.จุดที่ควรพัฒนา
1. ส่งเสริมผลงานวิจัยที่ได้มีการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิชาการ สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมหรือบริการวิชาการให้เกิดประโยชน์ แก่ชุมชน สังคม ให้มากขึ้น
4. ข้อเสนอะแนะ
1. ควรมีมาตรการสนับสนุนหรือส่งเสริมให้อาจารย์ บุคลากร นำผลงานวิจัยไปตีพิมพ์เผยแพร่ หรือต่อยอดต่อไป
2. ควรสนับสนุนให้อาจารย์ นักศึกษา บริการวิชาการให้แก่ ชุมชน สังคม มากขึ้น
5. แนวทางการพัฒนาสถานศึกษา
1. เตรียมแนวทางการพัฒนามุ่งสู่การประเมินคุณภาพระดับชาติ
2. พัฒนาการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรทวิภาคี
3. ในการบริการวิชาการและวิชาชีพ นำความรู้ความชำนาญไปต่อยอด เพื่อก่อให้เกิดอาชีพและรายได้ สร้างความโดดเด่นให้แก่วิทยาลัย
4. สนับสนุนส่งผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม ประกวดกับหน่วยงานภายนอก เพื่อให้อาจารย์ได้รับทุนสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอก
5. จัดทำโครงการคุรุทายาท เพื่อจูงใจให้บุคลากรรักสถาบันตนเอง อยู่ปฏิบัติงานในวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง และแก้ปัญหาการลาออกของบุคลากร ระหว่างปีการศึกษา ทำให้การดำเนินงานของวิทยาลัยเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น
|